SEO viết tắt của từ ( Search Engine Optimization )
Trong SEO có SEO onpage và seo offpage
SEO onpage :
onpage : gọi là trong site
Trước khi để SEO website ta cần onpage cho web:
Sau đâu có 4 bước onpage quan trọng nhất cho 1 website ( onpage trang chủ )
Tối ưu thẻ Tiltle , description , keyword , thẻ heading viết tắt là (H)
– Title : để tối ưu 1 title tốt ta phải đặt title làm sao cho thu hút người đọc và có chứa từ khóa cần seo trong title
– Description : là thẻ mô tả về website do vậy description ta phải viết description làm sao cho ngắn ngọn và xúc tích cũng có chứa từ khóa cần seo, số ký tự chuẩn trong description là 165 ký tự
– Keyword : ta cũng tối ưu và liệt kê những từ khóa cần seo và từ khóa mở rộng, số ký tự chuẩn là (150- 165) ký tự.
Heading : tối ưu thẻ h1 , h2 , h3 ,h4 ( quan trọng nhất là thẻ H1 ) thẻ H1 cần chứa từ khóa cần seo analytics
Tạo file robots.txt và sitemap.xml, google webmaster, google analytics
Sau khi onpage 3 bước trên xong. Ta tiếp tục đến bước cũng vô cung quan trọng là onpage nội dung ( bài viết ).
Trong SEO nội dung là điều vô cùng quan trọng, Google hiện nay đánh giá nội dung là điều qua trọng nhất. nội dung viết là sao phải độc và hay, kèm theo ta điều hướng linh trên 1 bài viết làm sao cho hợp lý.để bài viết tự nhiêu nhất.
Làm sao biêt 1 bài viết sao cho tự nhiên : dựa vào kinh nghiệm là việc và trong 1 bài viết ta ko nên để link quá dày. Khi bài viết ngắn và ta để nhiều link thì google sẽ đánh giá ta spam link, bài viết dài và bài viết ngắn ta bố tri link khác nhau , với bài viết dài thì có thể để nhiêu link hơn, với bài viết dài thì ta có thể để 4-5 link còn bài viết ngắn khoảng 4-6 dòng ta chỉ nên để 2-3 link thôi.
Trong bài viết ta ko nên để quá nhiều từ khóa seo mà nên đa dạng từ khóa để cho bài viết tự nhiên như vậy google sẽ không đánh giá ta spam từ khóa trong bài viết
( trong bài viết khi ta viết ta cũng nên làm sao tối ưu thẻ title và description và key word làm sao cho tốt nhất có thể theo kinh nghiệm làm việc của mình )
Lưu ý : trong bài viết khi có ảnh thì thẻ alt ta nên viết từ khóa hay từ sản phẩm của mình vào . vì khi trong thẻ alt có chứa text thì google sẽ đánh giá tốt ảnh đó và ko coi là spam ảnh.
Công cụ:
Seoquacke : dùng để check onpage website : trong đó có check title , description, keyword, thẻ heading…..
Web : ahrefs.com dùng để check backlink của các domain(website)
Google webmasters : dùng check từ khóa cho webstie đó và check liên kết của các domain khác trỏ đến web. Webmaster check rất chính xác nhưng rất chậm, do vậy nếu muốn check xem những liên kết trỏ tới website hằng ngày thì ta nên check bằng ahrefs.com nó sẽ hiển thị liên kết hằng ngày của website mà ta muốn tìm kiếm
Google analytics : dùng để check và kiểm tra sổ lượt truy cập vào website , và có thể kiểm tra xem người dùng truy cập từ đâu và từ khu vực nào, kiểm tra số lượt người dùng vào ra của từ khóa mà người dùng tìm kiếm
Cú pháp:
Site:domain dùng để check liên kết cho 1 website hay còn gọi là check xem website đó đã được google index bao nhiêu kết quả.
SEO offpage
Offpage : gọi là ngoài site.
SEO offpage là gì: seo offpage là ta đi làm với diễn dàn , blog , mạng xã hội, và nói chung khi nói đến seo offpage là nói đến seo từ các trang khác để kiếm link hay kiếm lượt view( kiếm lượt truy cập tới website của mình)
Chú ý những điều quan trọng cho seo offpage : trước đây ta nên đi những diễn đàn có PR(page rank) cao sẽ rất tốt cho website nhưng hiện nay google hầu như đã ko cập nhật PR nữa do vậy PR bây giờ ko quan trọng lắm.
Khi đi diễn đàn ta nên đi những diễn đàn index bài viết nhanh những điễn đàn có nhiều lượt view bài viết ( do kinh nghiệm làm nhận thấy hoặc do những người seo đi trước họ chia sẻ )
Và những diễn đàn GOV diễn đàn gov là diễn đàn tốt nhất vì nó là diễn đàn của chính phủ do vậy được google đánh giá rất cao, sau đó đến những diễn dàn .edu( giáo dục)
Và ta đi blog, blog thì có ( blogspot ,blog opera, blog wordpress…..)
Sau khi viết bài xong ta chia sẻ lên blog
Và chia sẻ lên các mạng xã hội, như twitter,zing me…..