Trong số bài viết ra ngày hôm nay, chúng tôi sẽn đi sâu giới thiệu tới bạn đọc: Rich snippets là gì?. Mời các bạn cùng chú ý theo dõi nhé.
1. Thế nào là thẻ Rich?
Thẻ Rich được hiểu là một loại kết quả mà Google tìm kiếm ra. Nó hiển thị một cách đầy đủ và chi tiết các nội dung có trên web nào đó bằng bảng kết quả tìm kiếm ngẫu nhiên tại chính Google.
2. Khái niệm về Featured Snippets
Featured Snippets nghĩa là đoạn thông tin giải đáp những truy vấn, thắc mắc từ phía người dùng, xuất hiện ngay top 0 trên bảng công cụ tìm kiếm.
Featured Snippets có nội dung được lược từ một đoạn bất kỳ trong bài, tiêu đề, ảnh hay url.
3. Định nghĩa về Rich Snippets
Rich Snippets được hiểu là đoạn thông tin cực đặc biệt sử dụng nhằm mục đích hiển thị đầy đủ những thông tin có ở bài viết dưới dạng đặc biệt. Chả hạn như: Sản phẩm, công thức, địa chỉ…
4. Vì sao Rich Snippets lại cực quan trọng với SEO?
Có ba lý do để Rich Snippets quan trọng với SEO. Đó là:
- Nó giúp tăng không gian cho trang web.
- Khiến trang web trở nên nổi bật hơn.
- Có ảnh hưởng đến thứ hạng website do đã cải thiện được tỷ lệ CTR, càng nhiều người vào web thì Google đánh giá càng cao.
5. Rich Snippets gồm có bao nhiêu loại?
Rich Snippets có tất cả 10 loại. Đó là :
– Author: Cho phép hiện đường link đưa đến tác giả kèm ảnh, thông tin cá nhân. Nhờ vậy, người đọc sẽ biết bài do ai viết, ảnh và trang cá nhân của họ là gì.
– Breadcrumbs: Cho phép hiển thị link hướng tới chuyên mục của bài viết. Tác dụng của Rich Snippets là giúp tra cứu muc có bài viết đó, đường dẫn đi đến thế nào.
– Event: Hiển thị tất cả những thông tin liên quan tới sự kiện bạn đang làm, đăng nó lên website.
– Organizations: Cho phép hiển thị các thông tin của cơ quan, tổ chức đang sở hữu website.
– People: Cho phép thấy nơi làm và vị trí làm của một người nào đó.
– Products: Các thông tin về sản phẩm sẽ được hiển thị.
– Recipes: Cho phép hiện các thông tin cực quan trọng với lĩnh vực ẩm thực như thời gian làm, lượng calo…
– Review: Cho phép hiển thị các giá thành của sản phẩm, thích hợp với những người làm blog về mảng kinh doanh…
– Software Application: Được dùng khi đăng ứng dụng hoặc phần mềm lên web đồng thời muốn hiện những thông tin liên quan ngoài phạm vi kết quả tìm kiếm.
– Facebook Share: Chế độ cho phép khi chia sẻ bất kỳ một liên kết nào thì chúng sẽ tự động hiển thị rõ tiêu đề, hình ảnh cũng như các đoạn trích giới thiệu.
6. Những lợi ích khi dùng Rich Snippets ra sao?
khi dùng Rich Snippets, bạn sẽ thấy được những lợi ích tuyệt vời mà ứng dụng này mang lại, đó là:
– Làm nổi bật kết quả website trên thanh công cụ tìm kiếm.
– Tích hợp các thông tin giá trị dành cho người dùng.
7. Hướng dẫn bạn cách áp dụng Rich Snippets dành cho website
– Khai báo nội dung từ những thẻ HTML dành cho mỗi loại Rich Snippets hoặc bạn có thể tự click vào các trang trợ giúp của Google nhằm xem những thẻ đó cũng như hướng dẫn dùng dành riêng cho từng kiểu Rich Snippets thế nào.
– Nếu muốn có Rich Snippets cho Web thì bạn cũng cần dùng những công cụ như Microdata Generator nhằm tạo ra Rich Snippets qua những dự liệu đã nhập được.
8. Hướng dẫn Sử dụng Rich Snippets trong Website WordPress
Bạn có thể dễ dàng thêm Rich Snippet vào bài với các plugin đa dạng, cụ thể như: RDFa Breadcrumb, Google Author Link, Easy Recipe, Yet Another Star Rating, Schema Creator, Opengraph and Microdata Generator…
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về: Rich snippets là gì? Rich snippets quan trọng thế nào với SEO. Mong rằng, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hay, hấp dẫn sau khi đọc xong bài viết này.