1. SEO LÀ GÌ?
– SEO được viết tắt bời từ Seach Engine optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tối ưu hóa web sao cho nó trở nên thân thiện với các máy chủ tìm kiếm như google, bing, yahoo … mục tiêu của seo là đưa web nên vị trị tráng 1 của các công cụ tìm kiếm.
2. LỢI ÍCH CỦA SEO.
– Khi trang web của bạn đứng trên top đầu google cũng giống như bạn đứng trước những người mua hàng và giới thiệu về sản phẩm của mình.
– Seo có một số lợi ích như sau:
+ Có được khách hàng tự động đều đặn mỗi ngày, ngay cả khi bạn đang ngủ hay đang đi du lịch đâu đó.
+ Khách hàng tự tìm đến mà bạn không cần phải mất một khoản chi phí nào.
+ Bạn sẽ xuất hiện đúng những khách hàng đang có nhu cầu nên tỉ lệ bán được hàng của bạn là rất cao.
+ Tăng thương hiệu của doanh nghiệp.
+ Giá thành Seo cực rẻ nhưng bạn phải kiên trì.
+ Gia tăng doanh thu và lợi nhuận.
3. TÌM HIỂU VỀ GOOGLE.
– Google sử dụng hơn 200 tiêu chí để quyết định thứ tự sắp xếp của các trang.
– Bộ máy tìm kiếm sẽ một con nhên (spider hay robot) tự động tìm đến trang web của bạn khi có khách hàng tìm kiếm.
– SERP được viết tắt bởi từ (Seach Engine Resutl Page) là trang kết quả mà google đưa ra khi bạn tìm kiếm.
– SNIPPET: bao gồm nhiều nội dung như Title, URL, Description.
– Rich Snippet bao gồm: hình ảnh, video, tên tác giả, review và đánh giá sao …
4. SEM và PPC.
a, SEM được viết tắt bởi từ Seach Engine marketing có nghĩa là tiếp thị trên công cụ tìm kiếm. Là cách đưa web lên trang đầu của công cụ tìm kiếm.
SEM= SEO+ PPC
– PPC được viết tắt bời từ pay per click có nghĩa là trả tiền cho mỗi là cú nhấn chuột
5. QUY TRÌNH SEO MỘT WEB
a. Nghiên cứu thị trường và lựa chọn từ khóa.
– Xác lập mục tiêu kinh doanh.
– Tìm hiểu thị trường: có những su hướng gì, và cơ hội nào cho bạn.
– Nghiên cứu đối thủ. đang làm gì, seo từ khóa nào, Chiến lược seo của họ ra sao.
– Nghiên cứu từ khóa: khách hàng tìm khiếm gì trên google và bạn chọn từ khóa nào.
b. Tối ưu hóa website
– Tối ưu tổng thể web
– Các yêu tố bên trong của từng trang web.
c. Tối ưu bên ngoài web
– Xây dưng link bên trong web
– Liên kết với thế giới bên ngoài
– Socail link Liên kết từ mạng xã hội.
d. Đo lường, đánh giá và điều chỉnh.
– Đo lường hiệu quả kinh doanh, lương truy cập nhanh hay giảm, thứ hạng từ khóa trên google … để đưa ra những phương pháp điều chỉnh cho phù hợp.
-> bước đâu là quan trọng nhất vì vậy bạn hãy cố gắng đưa ra nhứng kết quả thật đúng đắn vì nó sẽ ảnh hưởng tới quá trình sau nay.
6. CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC KHI HỌC SEO
a. HTML:
– google đọc HTML để quyết định thứ hạng vì vậy người làm seo cần phải biết HTML.
– Hiều biết về lĩnh vực, càng hiểu biết sâu về lĩnh vực thì bài việc của bạn sẽ càng có sức thuyết phục hơn. như vậy khách hàng sẽ tìn tưởng bạn nhiều hơn.
– Thường xuyên tìm kiếm google, sử dụng thành thao về chrome và firefox
– Seo cần phải chăm chỉ, chịu khó đầu tư thơi gian tìm hiểu những thuật toán mới của google và những công cụ mới.